GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 2
Số lượt truy cập: 6856126
QUẢNG CÁO
CỤM 2 ĐÃ THỰC HIỆN THÀNH CÔNG CHUYÊN ĐỀ GIÁO DỤC STEM 11/3/2023 1:42:16 PM
Để thực hiện có hiệu quả việc đổi mới giáo dục và triển khai giáo dục STEM trong các Trường Tiểu học, chiều ngày 31/10/2023 Cụm 2 đã tổ chức thành công buổi sinh hoạt chuyên môn tại Trường Tiểu học số 1 Liên Thủy.

Tham dự buổi sinh hoạt có đồng chí Phan Anh Xuân, chuyên viên PGD - phụ trách cấp học, các đồng chí  trong Ban Giám hiệu, các đồng chí là Tổ trưởng CM, TPCM và giáo viên dạy khối 4 của các đơn vị trong cụm.

Nội dung chuyên đề tập trung vào hai nội dung: Nội dung thứ nhất là Báo cáo chuyên đề: Giáo dục Stem; nội dung thứ hai là dạy minh họa một phần của chuyên đề: Bài học Stem mức 2 môn Toán lớp 4.

Tại buổi sinh hoạt các đồng chí tham dự được nghe đ/c Nguyễn Thị Mai Nhung - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 1 Liên Thủy báo cáo chuyên đề “Giáo dục STEM ”. Qua phần báo cáo, đã giúp CBQL, GV thêm một lần nữa hiểu sâu hơn về giáo dục Stem ở Tiểu học: Về cấu trúc của một bài học Stem, các mức độ trong bài học Stem và sự khác nhau giữa các mức độ đó, các hình thức tổ chức giáo dục Stem ở Tiểu học, đánh giá học sinh và một số lưu ý khác như đối với mẫu phiếu đồ dùng dạy học, phiếu đánh giá sản phẩm, phiếu học tập, sản phẩm mẫu cũng cần được đưa vào cụ thể trong kế hoạch bài soạn.

Ảnh 1.png

Đ/c Nguyễn Thị Mai Nhung PHT Trường TH số 1 Liên Thủy báo cáo chuyên đề: Giáo dục STEM

Phần thể hiện minh họa tiết dạy, cô giáo Lê Thị Thảo – GV Trường TH số 1 Liên Thủy đã tổ chức thành công bài học Stem mức 2, môn Toán lớp 4:  “Bộ số bí ẩn “, đây thực sự là một giờ học thú vị. Qua 2 tiết học, học sinh đã nắm chắc kiến thức nền về số có 6 chữ số, vận dụng kiến thức đã học của môn Toán ngoài ra các em còn vận dụng kiến thức kĩ năng của môn Công nghệ và môn Mĩ Thuật, đưa ra ý tưởng và tự tay làm nên những sản phẩm “Bộ số bí ẩn đầy sáng tạo”. Các em hào hứng tạo được các sản phẩm theo yêu cầu bài học và năng lực của mình. Bài học đã thể hiện được việc dạy Toán là một yếu tố cần thiết, nhưng việc trình bày chúng dưới dạng STEM – hay còn gọi là STEM toán học, sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn nữa cho các em. STEM hiện đang là một phương pháp tiếp cận toàn diện và liên môn, cho phép việc học tập trở nên có tính kết nối, phù hợp và có ý nghĩa hơn đối với học sinh. Các em cảm thấy những bài học trở nên sinh động và gần gũi gắn với thực tế. Trong giờ học các năng lực, phẩm chất của học sinh được hình thành, phát triển và đã được giáo viên về dự đánh giá cao sự thành công của tiết dạy.

Ảnh 2.png

Tiết học Bài học STEM mức 2 môn Toán 4 do cô giáo Lê Thị Thảo thực hiện

Sau tiết dạy đã tiến hành thảo luận, rút kinh nghiệm giúp cho các giáo viên trong cụm có cái nhìn tổng quan hơn về giáo dục STEM, đồng thời muốn đẩy mạnh hơn việc dạy học kết hợp giáo dục STEM trong Trường học để tăng hiệu quả chất lượng giáo dục cũng như sự hứng thú cho học sinh trong việc dạy học nói chung và môn Toán nói riêng. Từ đó học sinh sẽ yêu thích, được trải nghiệm và vận dụng các kiến thức đã học vào trong thực tiễn.Thông qua những tiết dạy Stem trong môn Toán, các em học sinh hiểu được vai trò và những ứng dụng của Toán học trong thực tiễn, những ngành nghề có liên quan để phát huy tư duy, kĩ năng, tự tìm hiểu những vấn đề có liên quan đến Toán học. Bên cạnh đó các đồng chí trong cụm  cũng có những góp ý xây dựng nhằm hoàn thiện hơn nữa việc tổ chức các bài giảng về giáo dục Stem tại các trường trong thời gian tới.

Ảnh 3.png

Thảo luận chia sẻ ý kiến của đơn vị TH Phong Thủy

Khép lại buổi sinh hoạt, đồng chí Phan Anh Xuân đã định hướng lại một số nội dung quan trọng trong tổ chức dạy học Stem.

Ảnh 4.png

Đ/c Phan Anh Xuân CV PGD phụ trách cấp học phát biểu chỉ đạo

Qua buổi sinh hoạt chuyên đề “Giáo dục Stem”, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên của Cụm 2 sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm bổ ích và sẽ vận dụng giáo dục Stem vào dạy học ở đơn vị mình hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Giáo viê: Lê Thị Lan Hương
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Thị Lệ Hằng
Phạm Thị Lệ Hằng
Hiệu Trưởng
Lê Thị Mai
Lê Thị Mai
P. Hiệu Trưởng
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 2 LIÊN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.882668 - Email: thso2lienthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com