GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 30
Số lượt truy cập: 6941313
QUẢNG CÁO
HIỆU QUẢ CỦA CÂU LẠC BỘ SÁO RECODER TẠI TRƯỜNG TH SỐ 2 LIÊN THỦY 5/16/2024 1:57:15 PM
Như chúng ta biết, Sáo recorder không chỉ là loại nhạc cụ giáo dục được sử dụng rộng rãi tại nhiều trường học trên khắp thế giới, mà còn có một bề dày lịch sử khá lâu đời. Khác với những loại nhạc cụ khác, các cây sáo recorder được tìm thấy ở thời kỳ Phục Hưng vẫn giữ được chất lượng âm thanh khá tốt.

Với đặc tính âm thanh mang đến giai điệu trong trẻo và du dương, cùng với cấu tạo và cách chơi đơn giản, sáo recorder được nhiều trường học sử dụng để cùng các bạn học sinh bắt đầu làm quen với những giai điệu đầu tiên. Chỉ cần thực hiện hoạt động lấy hơi, thổi vào khớp đầu, và sử dụng linh hoạt các ngón tay để điều tiết giai điệu theo từng bài nhạc trên các lỗ hơi, sáo recorder sẽ mang đến cho các học sinh những giờ học nhạc thú vị, giúp rèn luyện khả năng cảm âm và tăng độ linh hoạt của các ngón tay.

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024; trường Tiểu học số 2 Liên Thủy đã được cấp học giao nhiệm vụ cho nhà trường là phải thành lập và tổ chức có hiệu quả Câu lạc bộ Kèn phím điện tử và Sáo Recoder. Chính vì vậy, ngay từ đầu năm, nhà trường đã chỉ đạo cho bộ phận chuyên môn phối hợp với giáo viên Âm nhạc xây dựng Kế hoạch hoạt động và triển khai tổ chức nghiêm túc nhiệm vụ được giao. Thông qua Câu lạc bộ nhằm nâng cao năng lực cho học sinh ở mạch nội dung nhạc cụ giai điệu giúp các em có nhiều cơ hội tham gia vào các hoạt động trải nghiệm, luyện tập để phát triển tai nghe, cảm giác tiết tấu, nhịp điệu âm nhạc. Tạo điều kiện để giáo viên, học sinh tiếp cận với mạch nội dung mới trong CTGDPT 2018 tạo một sân chơi giải trí thông qua một số trò chơi về âm nhạc hoặc tham gia biểu diễn vào các sự kiện ở trường học.

Câu lạc bộ bao gồm các em học sinh yêu thích luyện tập và biểu diễn kèn phím và Sáp Recoder từ khối 1 đến khối 5, trong đó thành viên chủ yếu là các em lớp 4. Câu lạc bộ thực hiện tập luyện ngoài các buổi học chính khoá, mỗi tuần sinh hoạt vào chiều thứ 4 và thứ 6 hằng tuần, ở Câu lạc bộ, các em được luyện tập thực hành nhạc cụ giai điệu và nhạc cụ gõ theo theo nhóm, cá nhân, thực hiện biểu diễn trong các hoạt động học và tổ chức biểu diễn trong trường cũng như trên địa bàn vào các dịp như Khai giảng năm học- văn nghệ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, tổng kết năm học nhằm nâng cao khả năng âm nhạc, rèn luyện sự tự tin, yêu thích môn học của học sinh.

Câu lạc bộ hoạt động dựa trên nguyên tắc tự nguyện tham gia của các thành viên, dân chủ trong hoạt động. Câu lạc bộ hoạt động theo sự tổ chức và điều hành của Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ, nhưng chịu sự quản lý, giám sát của BGH nhà trường. Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ chịu trách nhiệm về mọi hoạt động của Câu lạc bộ. Các hoạt động của Câu lạc bộ phải được xây dựng theo kế hoạch. Mọi hoạt động diễn ra trong Câu lạc bộ đều phải báo cáo với BGH nhà trường. Hoạt động của Câu lạc bộ được xây dựng dựa trên sự đóng góp nội dung hoạt động của các thành viên. Các nội dung hoạt động của Câu lạc bộ được chọn lựa dựa trên một số tiêu chí:

+ Chất lượng của các hoạt động được đặt lên hàng đầu.

+ Thu hút được đông đảo các thành viên tham gia.

+ Nội dung hoạt động đa dạng, chứa đựng nhiều tri thức và những vấn đề thực tế.

+ Không có ảnh hưởng xấu tới thuần phong mỹ tục, đạo đức, tư tưởng và lối sống của giáo viên, của học sinh, không vi phạm pháp luật.

+ Khuyến khích các ý tưởng mới lạ của các thành viên về hình thức hoạt động.

Với hình thức sinh hoạt phong phú, mới mẻ, sự nhiệt tình đam mêm của Chủ nhiệm Câu lạc bộ và các thành viên trong nhóm, đã đem đến cho các em một môi trường cũng như sân chơi lành mạnh và thực sự bổ ích, tạo cơ hội cho học sinh được trải nghiệm và phát triển năng lực âm nhạc, qua đó phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có năng khiếu âm nhạc để tham gia các buổi giao lưu, biểu diễn trên các sân khấu lớn.

Qua một thời gian hoạt động, chất lượng dạy và học Âm nhạc của trường Tiểu học số 2 Liên thuỷ được nâng cao rõ rệt, các em học sinh đã yêu thích môn học hơn, tự tin biểu diễn nhạc cụ trước bạn bè, thầy cô và gia đình, đặc biệt là khi tham gia các Ngày hội lớn do nhà trường tổ chức.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG CỦA CÂU LẠC BỘ

Ảnh 1.jpg

Hoạt động ngoại khóa của Câu lạc bộ

Ảnh 2.jpg

Hoạt động thường xuyên của CLB

Ảnh 3.jpg

Các em biểu diễn tiết mục “Inh lả ơi” trong Ngày hội HSTH

Ảnh 4.jpg


Ảnh 5.jpg

Các em biểu diễn trong buổi ngoại khóa
Giáo viên: Phạm Xuân Dân
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Thị Lệ Hằng
Phạm Thị Lệ Hằng
Hiệu Trưởng
Lê Thị Mai
Lê Thị Mai
P. Hiệu Trưởng
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 2 LIÊN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.882668 - Email: thso2lienthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com