GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 5
Số lượt truy cập: 6856126
QUẢNG CÁO
TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 2 LIÊN THỦY TỔ CHỨC TẬP HUẤN HƯỚNG DẪN TÍCH HỢP NỘI DUNG GIÁO DỤC QUYỀN CON NGƯỜI TRONG CHƯƠNG TRÌNH MÔN HỌC, HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC. 1/18/2024 3:16:53 PM
Thực hiện Kế hoạch số 1466/KH-BGDĐT ngày 23 tháng 12 năm 2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Lệ Thủy vềhướng dẫn tích hợp giáo dục quyền con người trong chương trình môn học, hoạt động giáo dục cấp tiểu học. Chiều ngày 17 tháng 01năm 2024, Trường Tiểu học số 2 Liên Thủy tiến hành sinh hoạt chuyên môn hướng dẫn tích hợp nội dung giáo dục quyền con người trong chương trình môn học, hoạt động giáo dục cấp Tiểu học.

Buổi tập huấn đã được nghe  Báo cáo chuyên đề của đ/c Hiệu trưởng Phạm Thị Lệ Hằng và báo cáo các nội dung hướng dẫn tích hợp giáo dục quyền con người trong chương trinh môn học, hoạt động giáo dục cấp Tiểu học do đồng chí Trần Văn Hưng trình bày.

          Chương trình giáo dục 2018 được xây dựng theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh nhằm tạo môi trường học tập và rèn luyện, giúp học sinh hài hòa về thể chất và tinh thần, trở thành người học tích cực, tự tin.Hiện nay, tại cấp tiểu học, nội dung về quyền con người đã được đưa vào chương trình giáo dục môn Đạo đức, Tự nhiên xã hội, Hoạt động trải nghiệm, Tiếng Việt, Khoa học. Do đó, có thể thấy nội dung giáo dục quyền con người có tầm quan trọng đặc biệt khi được tích hợp một cách hiệu quả vào các môn học và hoạt động giáo dục.

          Xây dựng kế hoạch tổ chức nội dung giáo dục quyền con người trong Kế hoạch giáo dục nhà trường với các hình thức chủ động, linh hoạt. Việc xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai tùy thuộc vào mục tiêu, nội dung và yêu cầu cần đạt của bài học, mạch kiến thức, việc tích hợp nội dung giáo dục quyền con người được thực hiện theo một trong ba mức độ: toàn phần, bộ phận, liên hệ.Có thể tổ chức theo giờ học riêng theo từng chủ đề hoặc lồng ghép vào các hoạt động văn nghệ, câu lạc bộ sinh hoạt, hội thi… hoặc tổ chức tích hợp, lồng ghép vào các môn học trong chương trình giáo dục phổ thông.Các đồng chí cán bộ giáo viên nhà trường đã tích cực trao đổi, chia sẻ chuyên môn, cùng nhau suy ngẫm, phân tích, nghiên cứu bài học; các hoạt động trong bài học để xây dựng chương trình tích hợp một cách cụ thể và triển khai thực hiện trong chương trình dạy học bắt đầu từ HKII năm học 2023-2024.

Buổi sinh hoạt chuyên môn hướng dẫn tích hợp giáo dục quyền con người đã thực sự mang lại hiệu quả cao. Góp phần nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm và phát huy khả năng sáng tạo trong việc áp dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học của giáo viên. Đã tạo một môi trường làm việc, dạy và học dân chủ, thân thiện cho tất cả mọi người.

                                                                                   Một số hình ảnh của buổi tập huấn:

 image001.jpg


image003.jpg


Giáo viên: Võ Thị Hương
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Thị Lệ Hằng
Phạm Thị Lệ Hằng
Hiệu Trưởng
Lê Thị Mai
Lê Thị Mai
P. Hiệu Trưởng
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 2 LIÊN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.882668 - Email: thso2lienthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com