GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 2
Số lượt truy cập: 6856126
QUẢNG CÁO
NGÀY HỘI HỌC SINH TIỂU HỌC - NƠI KHÁM PHÁ NHỮNG TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ ĐỘC ĐÁO! 3/22/2024 9:14:54 AM
Thực hiện Công văn số 15/SGD ĐT- GDMNTH ngày 6/01/2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình; Công văn số 132/GDĐT-TH ngày 6/02/2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Lệ Thủy về hướng dẫn tổ chức “Ngày hội học sinh tiểu học năm học 2023 – 2024”; Công văn 969/GD&ĐT-TH ngày 21/9/2023 của Phòng GD&ĐT Lệ Thủy về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục Tiểu học năm học 2023 - 2024; và công văn số 08 HĐ/HĐĐ ngày 29 tháng 01 năm 2024 của Hội đồng Đội huyện Lệ Thủy về việc triển khai Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”. Ngày 20 tháng 3 năm 2024, Trường TH số 2 Liên Thủy tổ chức "Ngày hội học sinh tiểu học – Thiếu nhi vui khỏe năm học 2023 - 2024", trong không khí trang trọng và vui tươi với những trải nghiệm dành cho các em học sinh thật thú vị và bổ ích.

Đến tham dự ngày Hội có ông Hoàng Đình Đạo – Phó bí thư Đảng uỷ xã Liên Thuỷ, ông Nguyễn Văn Phong, TVĐU-Phó chủ tịch UBND xã, anh Nguyễn Văn Long, chủ tịch hội đồng đội xã, cùng với các đồng chí trong UB xã, đại diện hai thôn Đông Thành và Xuân Hồi. Có chị Hoàng Thị Lời – Đại diện BCH Hội cha mẹ học sinh và 10 Hội trưởng hội phụ huynh các lớp cùng sự có mặt của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên đặc biệt là sự có mặt của 287 em học sinh thân yêu.

Mở đầu chương trình của ngày hội là các tiết mục văn nghệ do các em học sinh và giáo viên của trường biểu diễn rất vui nhộn và lôi cuốn người xem. Mỗi một tiết mục mang đến cho ngày hội một sắc thái riêng, một sự tươi vui, hào hứng. Những điệu múa dân gian mang đậm bản sắc dân tộc, những màn trình diễn nhảy sôi động với nhiều động tác lí lắc, dễ thương, ngộ nghĩnh, cùng lời ca tiếng hát của cô và trò làm cho không khí ngày hội càng thêm vui vẻ, sôi động. Ngày hội đã được tiến hành một cách nghiêm túc theo chương trình và kế hoạch chung của Ban tổ chức ngày hội.

Tiếp đó là phần phần thực hiện nghi lễ chào cờ và sinh hoạt truyền thống trang nghiêm giúp học sinh ôn lại lịch sử hào hùng, ghi nhớ công lao to lớn của Bác Hồ kính yêu, các anh hùng liệt sĩ đã hiến dâng biết bao xương máu cho nền độc lập tự do và hòa bình dân tộc.

Sau phần khai mạc của cô giáo Phạm Thị Lệ Hằng – HT nhà trường là tiết mục đồng diễn Flashmob “Tự hào thiếu nhi Việt Nam - Kun học tốt”, của các em học sinh khối 3,4,5. Không chỉ là một hoạt động vui khỏe, rèn luyện thể chất, màn đồng diễn này còn truyền đi thông điệp giáo dục về lòng biết ơn, vì hạnh phúc thế hệ trẻ và những giá trị tốt đẹp trong xã hội. Cùng thấm nhuần những giá trị tinh thần tốt đẹp thì sẽ góp phần làm cho trường học trở nên hạnh phúc hơn. Khoảnh khắc các em vui mừng hoàn thành bài đồng diễn thể hiện niềm tự hào về quá trình nỗ lực luyện tập mỗi ngày của bản thân các em.

Sau đó là phần thi Rung chuông vàng. Đây là hoạt động nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tạo sân chơi trí tuệ, lành mạnh, bổ ích cho học sinh; làm phong phú thêm các hoạt động dạy và học trong nhà trường. Tạo diễn đàn giao lưu học hỏi, trau dồi kinh nghiệm kiến thức, để các em được thử sức, bộc lộ khả năng tư duy, trí tuệ của mình về mọi lĩnh vực, đồng thời hướng cho các em tự tìm tòi và chiếm lĩnh kiến thức, xây dựng thói quen tự học và sáng tạo.

Trong phần thi các em sẽ trả lời nhanh 20 câu hỏi thuộc nhiều kiến thức đã học và tự học, nội dung xoay quanh các lĩnh vực: Toán, Tiếng Việt, Tự nhiên xã hội, Tiếng Anh, Lịch sử, Địa lí, Hoạt động trải nghiệm, An toàn giao thông, Kiến thức rèn luyện kỹ năng sống… Với sự thông minh, nhanh nhẹn của thí sinh; sự vui vẻ, hài hước của các thầy, cô giáo; sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên đã đem đến cho hội thi một không khí sôi động và náo nhiệt. Cuối phần thi đã chọn ra được các Trạng nguyên của các khối 3,4,5.

Sau phần thi Rung chuông vàng là phần thi trưng bày gian hàng theo khối lớp với các nội dung phong phú như: văn hóa địa phương, di tích lịch sử, làng nghề truyền thống, ẩm thực địa phương,… dưới hình thức các gian hàng.  Mỗi gian hàng một vẻ tạo nên không gian làng quê được tái hiện sinh động và đậm đà bản sắc văn hóa của vùng đất Lệ Thuỷ nói riêng và nét chung làng quê Việt Nam. Qua đó giúp các em khám phá và hiểu nhiều hơn về cuộc sống xung quanh, về tự nhiên xã hội về lịch sử dựng nước của cha ông.

Điểm đặc biệt của Ngày hội năm nay, đó là phần làm sản pẩm STEM. Các em thực sự thích thú với phần trải nghiệm đầy thú vị này. Bởi thông qua hoạt động này, các em được thể hiện tất cả những kiến thức, kĩ năng và năng lực của mình. Với sự sáng tạo, trí thông minh và đôi bàn tay khéo léo, các em đã tạo nên những sản phẩm độc đáo thông qua các vật liệu tái chế. Mỗi sản phẩm Stem mà các em thực hiện đã cho thấy các em biết vận dụng những kiến thức được học trong các bài học mà thầy cô dạy để vận dụng vào thực tế cuộc sốngVới sự phát triển của công nghệ 4.0 và thời đại số, phương pháp giáo dục Stem đã được đón nhận và triển khai giảng dạy tại tất cả các trường học.

Sau giờ nghỉ trưa, buổi chiều các em lại tiếp tục được tham gia phần biểu diễn thời trang của 20 bạn học sinh đến từ 10 lớp nhằm lan tỏa thông điệp chung tay bảo vệ “Trái đất xanh”. Qua bàn tay khéo léo và những ý tưởng sáng tạo của các giáo viên và học sinh nhà trường, từ vỏ sữa, bao bì nilon, giấy báo, chai nhựa, lá cây... đều biến thành những bộ quần áo thời trang cá tính. Với thần thái tự tin, thoải mái, các em đã có những phần trình diễn đầy ấn tượng với các bộ trang phục được thực hiện hoàn toàn từ vật liệu tái chế. Chương trình không chỉ tạo ra một sân chơi bổ ích, hấp dẫn cho học sinh tiểu học mà còn lan tỏa ý nghĩa về sự kết nối và sự chung tay của cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường và chống lại biến đổi khí hậu tại Việt Nam.

Sau phần trình diễn thời trang là màn thổi sáo Recorder do các em trong câu lạc bộ sáo Recoder của khối 4 thực hiện trên nền nhạc hoà tấu bài “Inh lả ơi”. Tuy mới làm quen với cây sáo Recorder chưa lâu nhưng nhiều em học sinh đã rẩt hứng thú, nhanh chóng yêu thích loại nhạc cụ này. Sáo Recoder giúp các em được trải nghiệm, thực hành và phát triển những kĩ năng về chơi tiết tấu, giai điệu và hòa âm. Bước đầu hình thành khả năng cảm thụ, hiểu và thể hiện nghệ thuật âm nhạc, khơi dậy ở các em khả năng sáng tạo trong hoạt động âm nhạc.

Hoạt động sau cùng của ngày hội là các trò chơi dân gian. Đây là phần giao lưu không thể thiếu trong ngày hội. Dưới sự tổ chức của thầy giáo Tổng phụ trách cùng các anh chị đoàn viên, các em đã được tham gia các trò chơi dân gian như đổ nước vào chai, kéo co...  Nhờ đó, các bậc phụ huynh thêm hiểu về những gì các con học tại trường cũng như tăng cường sự phối hợp với nhà trường trong việc dạy dỗ con tại nhà. Những trò chơi gắn liền với tuổi thơ không chỉ  được các em sôi nổi tham gia mà còn được các thầy cô giáo và nhất là các bậc phụ huynh hào hứng tham gia. Những giọt mồ hôi lấm tấm trên mặt xen lẫn những ánh mắt lấp lánh, những nụ cười giòn tan… Tất cả đã đem đến cho người chơi và khán giả nhiều cung bậc cảm xúc khó tả.

          Ngày hội đã diễn trong không khí ấm áp, thắp lên niềm vui, nụ cười trong ánh mắt của thầy cô, học sinh và phụ huynh. Đây thực sự là dịp trải nghiệm thú vị, độc đáo, rèn luyện cho học sinh kiến thức, kỹ năng về các môn học, cách chế biến và thưởng thức những món ăn mang hương vị, sắc màu quê hương độc đáo, thể hiện nghệ thuật ẩm thực đặc trưng của vùng quê, góp phần gìn giữ nét đẹp về văn hoá ẩm thực của quê hương. Đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích nhằm phát triển nâng cao các tố chất, tiềm năng, sáng tạo của bản thân học sinh, rèn luyện sự tự tin và bồi dưỡng kỹ năng sống, hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất cần thiết góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh. Thành công của ngày hội đã tạo nên niềm tin của phụ huynh, của học sinh, của thầy cô giáo và xã hội đối với nhà trường.

          Ngày hội học sinh Tiểu học – Thiếu nhi vui khỏe của Trường Tiểu học số 2 Liên Thuỷ khép lại với phần tổng kết trao giải. Ngắm những gương mặt hân hoan, rạng rỡ khi nhận những phần quà, phần thưởng xứng đáng dành cho các tập thể lớp hay các đội chơi, các cá nhân xuất sắc… trong lòng mỗi chúng ta đều lan tỏa một niềm vui đặc biệt. Có lẽ, dư âm của ngày hội ý nghĩa sẽ lưu giữ mãi trong ký ức tuổi thơ của các cô cậu học trò nhỏ dưới mái trường thân yêu!

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG NGÀY HỘI

Ảnh 1.png 


Ảnh 2.png


Ảnh 3.png


Ảnh 4.png


Ảnh 5.png


Ảnh 6.png


Ảnh 7.png


Ảnh 8.png


Ảnh 9.png


Ảnh 10.png


Ảnh 11.png


Trường TH số 2 Liên Thủy
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Thị Lệ Hằng
Phạm Thị Lệ Hằng
Hiệu Trưởng
Lê Thị Mai
Lê Thị Mai
P. Hiệu Trưởng
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 2 LIÊN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.882668 - Email: thso2lienthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com