GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 6
Số lượt truy cập: 6856126
QUẢNG CÁO
BÀI VIẾT: HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VIỆT NAM VÀ VĂN HÓA ĐỌC LẦN THỨ 3 NĂM 2024 4/21/2024 9:14:33 AM
Nhằm tôn vinh sách và văn hóa đọc sách, hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam 21/4, ngày sách và bản quyền thế giới 23/4/2023.

Thực hiện kế hoạch 305/GD ĐT ngày 04 tháng 4 năm 2024  về  tổ chức ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024.

Vào chiều thứ 4 ngày 17 tháng 4 năm 2024 Trường TH số 2 Liên Thủy tổ chức các hoạt động Hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 hưởng ứng với các chủ đề “ Sách: Nhận thức - Đổi mới và sáng tạo”, “Sách hay: “Mắt đọc – Tai nghe”,  “ Sách cho bạn, cho tôi”  đã tổ chức nhiều hoạt động bổ ích góp phần nâng cao trong việc đọc,  hình thành thói quen đọc sách để mở rộng kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn, hình thành kĩ năng sống và chuẩn bị những hành trang tốt nhất cho tương lai của mình. Tham dự ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 có BGH,  các thầy cô giáo và 286 em học sinh trong toàn trường tham dự.

Mở đầu Ngày sách  là tiết mục văn nghệ của các em đến từ khối 4 và khối 5. Tiếp đến bài phát biểu ngày sách và phát động phong trào đọc sách của cô Phạm Thị Lệ Hằng  - Hiệu trưởng nhà trường. Trong lời phát biểu, cô mong rằng thông qua Ngày hội sách hôm nay, các thầy, cô giáo sẽ tiếp tục tăng cường tuyên truyền về ý nghĩa của việc đọc sách cho các em học sinh; tăng cường các hoạt động thư viện, truy cập và tìm đọc sách ở trang mạng, trang thư viện điện tử của trường…. từ đó tạo dựng thói quen đọc sách cho tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên và đặc biệt là các em học sinh để sau mỗi cuốn sách, mỗi chúng ta sẽ hiểu biết hơn, vững vàng hơn và sống nhân văn hơn.

Cô thư viện tuyên truyền về ý nghĩa ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Trong những năm qua Thư  đã từng bước triển khai ứng dụng công nghệ thông tin góp phần nâng cao chất lượng hoạt động thư viện như: tăng cường sử dụng, khai thác tư liệu số, sách báo điện tử, thư viện điện tử, thư viện trực tuyến cũng như kết nối, khuyến khích cha mẹ học sinh đồng hành, ủng hộ các phong trào xây dựng tủ sách lớp học; đọc sách cùng con tại nhà, từ đó xây dựng được thói quen đọc sách trong nhà trường, xây dựng và nuôi dưỡng văn hóa đọc phù hợp.

Ngày Sách diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi và có ý nghĩa. Phần thi giới thiệu sách của các bạn đến từ các khối lớp 1-5. Và các trò chơi đoán tên tác phẩm được các bạn rất hào hứng và thích thú, qua đây nhằm thu hút các em phải đọc sách nhiều hơn nữa để tích lũy thêm nhiều kiến thức và mở rộng hiểu biết hơn.

Phần thi giới thiệu sách của các em học sinh được  thể hiện  rất truyền cảm, thu hút người nghe.  

Sau thời gian làm việc ban giám khảo đã rất công tâm ra được các giải:  Giải Nhất:  em Nguyễn Thị Bảo Trâm đến từ lớp 5B với bài giới thiệu Lược sử nước Việt Nam bằng tranh.  Giải Nhì được trao cho 2 em: Lê Quỳnh Nhung lớp 1A với bài giới thiệu sách Thạch Sanh, em Lê Đoàn Diệp Du lớp 2B với bài giới thiệu Sự tích Hồ Gươm. Giải Ba dành cho lớp 4A với bài giới thiệu Sự tích quả dưa hấu do em Phạm Lê Thùy Chi giới thiệu. Lớp 4B em Nguyễn Ngọc Châu giới thiệu “ Sự tích trầu cau”

          Trong ngày hội nhà trường đã  nhận được sự quyên góp, ủng hộ của  các em học sinh và CBGVNV được  275 bản sách tham khảo.

Ngày Sách đã thu hút được sự đồng tình và tham gia của đông đảo cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường, để lại những ấn tượng đẹp đẽ trong lòng phụ huynh học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Nội dung, chất lượng thiết thực, tạo ra một không khí vui tươi bổ ích trong nhà trường. Ngày Sách thực sự là ngày hội của tri thức, là một nét đẹp của văn hóa trường học.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG BUỔI HOẠT ĐỘNG

Ảnh 1A.jpg 


Ảnh 1.jpg


Ảnh 2.jpg


Ảnh 3.jpg


Ảnh 4.jpg


Ảnh 5.jpg


Ảnh 6.jpg


Ảnh 7.jpg


Ảnh 8.jpg


Ảnh 9.jpg


Ảnh 10.jpg


Ảnh 11.jpg


Ảnh 12.jpg

NVTVTB: Đỗ Hồng An
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Thị Lệ Hằng
Phạm Thị Lệ Hằng
Hiệu Trưởng
Lê Thị Mai
Lê Thị Mai
P. Hiệu Trưởng
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 2 LIÊN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.882668 - Email: thso2lienthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com