GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 28
Số lượt truy cập: 6856126
QUẢNG CÁO
TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG BỆNH VI RÚT ZIKA 12/26/2016 9:42:58 AM
Thực hiện công văn số 2644/SGDĐT-CTrTT ngày 01/12/2016 của Sở GD&ĐT Quảng Bình về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh do vi rút Zika gây nên
Trước tình hình cấp bách về diễn tiến dịch bệnh do virus Zika gây ra đang lan truyền với tốc độ khó kiểm soát tại nhiều quốc gia trên thế giới, Tại Việt Nam, đến ngày 20/10/2016 đó ghi nhận 09 trường hợp nhiễm vi rút Zika tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Dương và Long An. Ngày 14/10/2016, hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm của Bộ Y tế đó ghi nhận 01 trường hợp trẻ 4 tháng tuổi sinh sống tại tỉnh Đắk Lắk có triệu chứng dị tật bẩm sinh nghi mắc chứng đầu nhỏ.                            
000zika.jpg 

Vì sức khỏe của chính bản thân , của gia đình và cả cộng đồng, Ban sức khỏe nhà trường đã kêu gọi mọi người hãy quan tâm thực hiện tốt các biện pháp phòng chống bệnh Sốt xuất huyết và bệnh  sốt do vi rút ZiKa với khẩu hiệu “ không có lăng quăng, không có bọ gậy, không có sốt xuất huyết”
 1. BỆNH DO VI RÚT LÀ Gè?
  Zika là bệnh truyền nhiễm cấp tính do muỗi truyền, có thể gây thành dịch, Virus Zika thuộc họ Arbovirus nhúm Flaviviridae cùng nhóm với các vi rút sốt xuất huyết Dengue, viêm não Nhật Bản …
  2. BỆNH LÂY TRUYỀN NHƯ THẾ NÀO ?
  Ổ chứa vi rút Zika và thời kỳ lây truyền của bệnh hiện nay chưa rõ. Bệnh không lây truyền trực tiếp từ người sang người mà do muỗi mang vi rút Zika đốt truyền vi rút sang người lành. Muỗi truyền bệnh thuộc nhóm Aedes, chủ yếu là muỗi Aedes Aegypti. Đặc biệt là có thể lây truyền qua đường máu, từ mẹ sang con khi sinh và qua đường tình dục. Thời kỳ ủ bệnh từ 3 đến 10 ngày.
 3.TRIỆU CHỨNG
  Từ 60% đến 80% trường hợp nhiễm vi rút Zika không biểu hiện triệu chứng lâm sàng. Người bệnh có biểu hiện như sốt, phát ban trên da, viêm kết mạc, đau khớp, đau cơ và đau đầu.
 4. CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG BỆNH
 - Tuyên truyền cho người dân đặc biệt những người đi, đến, về từ các quốc gia có dịch.Cán bộ y tế, nhân viên làm việc tại khu vực cửa khẩu, cán bộ tham gia công tác phòng chống dịch bệnh do vi rút zika chủ động tự theo dõi sức khỏe và báo cáo cho cơ quan y tế khi có biểu hiện bệnh.
 - Vận động người dân thường xuyên áp dụng các biện pháp diệt lăng quăng, bọ gậy, diệt muỗi. Thường xuyên ngủ màn và sử dụng các biện pháp khác phòng chống muỗi đốt.
- Hạn chế đi tới các vùng đang có dịch khi không cần thiết, đặc biệt phụ nữ mang thai, những người mắc các bệnh suy giảm miễn dịch… Nếu phải đi, cần tìm hiểu kỹ các thông tin về tình hình dịch bệnh tại nơi đến để chủ động áp dụng các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm phù hợp cho bản thân.
- người từ vùng dịch tự theo dõi tình trạng sức khỏe trong vũng 12 ngày và khi có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh phải thông báo ngay cho cơ quan y tế gần nhất, để được tư vấn, cách ly và điều trị kịp thời.
- Tăng cường sức khỏe bằng cách ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lý.
 5. CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG DỊCH
- Sử dụng các phòng hộ cá nhân tránh muỗi đốt.
- Đậy kín tất cả các dụng cụ chứa nước để muỗi không vào đẻ trứng.
- Hàng tuần thực hiện các biện pháp diệt loăng quăng/bọ gậy bằng cách thả cá vào dụng cụ chứa nước lớn; thau rửa dụng cụ chứa nước vừa và nhỏ, lật úp các dụng cụ không chứa nước; thay nước bình hoa; bỏ muối hoặc dầu vào bát nước kê chân chạn.
- Hàng tuần loại bỏ các vật liệu phế thải, các hốc nước tự nhiên không cho muỗi đẻ trứng như chai, lọ, mảnh chai, vỏ dừa,mảnh lu vỡ, lốp/vỏ xe cũ, hốc tre...
-Ngủ màn, mặc quần áo dài phòng muỗi đốt ngay cả ban ngày.
-Khi bị sốt đến ngay cơ sở y tế để được khám và tư vấn điều trị. Không tự ý điều trị tại nhà.
- Thông báo với cơ sở y tế khi có biểu hiện triệu chứng.
- Khi có một ổ dịch, xử lý khu vực phạm vi bán kính 200 một kể từ nhà bệnh nhân.
- Các biện pháp xử lý ổ dịch phải được triển khai trong vũng 48 giờ kể từ khi ổ dịch được xác định.
- Phun hóa chất diệt muỗi.
 Qua bài tuyên truyền sáng hôm nay tôi mong rằng GVCN các lớp nhắc nhở các em hiểu rõ sự nguy hiểm của bệnh Virus Zika. Từ đó GVCN các lớp tuyên truyền cho các em trong các tiết học và trong buổi học để các em biết cách tự chăm sóc và bảo vệ cho bản thân, người thân trong gia đình và những người xung quanh.

Trần Thị Thúy
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Thị Lệ Hằng
Phạm Thị Lệ Hằng
Hiệu Trưởng
Lê Thị Mai
Lê Thị Mai
P. Hiệu Trưởng
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 2 LIÊN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.882668 - Email: thso2lienthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com