GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 39
Số lượt truy cập: 6856126
QUẢNG CÁO
NGUYỄN XUÂN NAM – NIỀM TỰ HÀO CỦA TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 2 LIÊN THỦY 2/6/2017 7:57:46 AM
Trong kì thi IOE cấp Huyện vừa diễn ra ngày 14 tháng 1 năm 2017 em Nguyễn Xuân Nam, học sinh lớp 4A trường Tiểu học số 2 Liên Thủy đó mang về những thành tích rất đáng khích lệ: giải Nhất khối 4 và thi vượt lớp đạt giải Nhì tốp đầu khối 5. Chỉ một chút xíu nữa là Xuân Nam đó giành được hai giải Nhất bởi ở khối 5 em xếp vị trí thứ 7, trong khi giải Nhất lấy đến bạn ở vị trí thứ 6.
                      000NAM.jpg
Hơi tiếc nhưng đó là cơ hội để Xuân Nam thử sức, biết được mình còn non chỗ nào để tiếp tục rèn luyện và phấn đấu cho mục tiêu giải Nhất IOE vào năm học sau. Được biết năm lớp 3 em chỉ đạt giải nhì IOE cấp Huyện. Em đã quyết tâm đặt mục tiêu giải nhất cho năm lớp 4 và em đã làm được. Hành trình đến với thành công của em quả thực không đơn giản khi phải hoàn thành tốt tất cả các môn học trong ngày. Thế nhưng bao giờ em cũng ưu tiên cho tiếng Anh bởi tiếng Anh khó và còn nhiều cái mới mà bản thân chưa được tiếp cận. Nghỉ hè năm lớp 3 mặc dù thoải mái vui chơi nhưng thời gian biểu mỗi ngày của Nam luôn có thời gian để học tiếng Anh. Em dành nhiều thời gian cho việc học từ mới. Khắp phòng em là những tấm giấy nhớ ghi cấu trúc, từ vựng để bất cứ lúc nào em cũng có thể học. Trên tường, trên góc học tập, thậm chí cả trên cửa tủ quần áo cũng được dán đầy tiếng Anh. Tôi đùa em là có cây từ vựng tại nhà thế này sao không giỏi cho được. Xuân Nam cười hiền: “Không đẹp bằng cây từ vựng ở trường em cô hè. Cách học này là mẹ chỉ cho em. Bất cứ lúc nào em cũng có thể học từ mới. Quan sát nhiều giúp em ghi nhớ lâu. Nhưng cũng phải ôn tập, từ mới mà không ôn tập chỉ khoảng một tuần là quên hết.” Em cũng thư giãn bằng các bộ phim hoạt hình có lời thoại tiếng Anh đơn giản để học giao tiếp và phát âm nhằm luyện nghe tốt hơn.
    Sinh ra trong một gia đình có bố là bộ đội, mẹ là giáo viên nên Xuân Nam luôn nhận được sự quan tâm, chăm sóc đầy đủ cả về vật chất lẫn tinh thần của gia đình. Nhiệm vụ chính của em là học thật tốt. Suốt 3 năm qua em đều là học sinh xuất sắc toàn diện. Năm ngoái chữ viết của Nam cũng đạt giải cấp Huyện và năm nay tiếp tục bồi dưỡng chữ viết để tham gia thi trong ngày hội học sinh Tiểu học. Nam cũng là cây văn nghệ của lớp, tham gia các hoạt động rất năng nổ và nhiệt tình. Bạn bè rất thích cái tính hài hước của Nam. Mỗi khi Nam kể chuyện là các bạn cười ngặt nghẽo. Có Nam không khí trong lớp lúc nào cũng vui vẻ, sôi nổi. Khi tôi hỏi về ước mơ Nam nói em vẫn chưa nghĩ đến, hiện tại em chỉ biết học cho thật tốt thôi. Đất nước đang trong xu thế hội nhập và phát triển, giỏi tiếng Anh là một thế mạnh của em mà không phải ai cũng có. Chắc chắn nó sẽ giúp em rất nhiều trong tương lai. Hi vọng niềm đam mê với ngoại ngữ sẽ được em giữ mãi cho dù sau này có thể em sẽ học bất cứ ngành nào nào khác đi nữa. Nam hứa với tôi là năm học sau sẽ gặp lại, cũng vào thời điểm này với một giải nhất IOE khối 5. Tôi tin em làm được.
    Hẹn gặp lại em vào kì thi IOE năm tới. Chúc em cùng trường Tiểu học số 2 Liên Thủy sẽ gặt hái được thật nhiều thành tích hơn nữa trong tương lai.

Quốc Dung
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Thị Lệ Hằng
Phạm Thị Lệ Hằng
Hiệu Trưởng
Lê Thị Mai
Lê Thị Mai
P. Hiệu Trưởng
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 2 LIÊN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.882668 - Email: thso2lienthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com