GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 24
Số lượt truy cập: 6856126
QUẢNG CÁO
LÊ TRẦN MINH ANH – GIẢI NHẤT IOE CẤP HUYỆN KHỐI 4 2/6/2017 8:08:55 AM
Trở về từ hội thi IOE cấp Huyện năm học 2016-2017 diễn ra vào ngày 14 tháng 1 năm 2017, Lê Trần Minh Anh, học sinh lớp 4B, trường Tiểu học số 2 Liên Thủy đã xuất sắc giành giải nhất với 1880 điểm, đứng thứ cao nhất khối 4 trên toàn huyện.
                       000ANH.jpg

Nhắc đến giải nhất, Minh Anh cười chúm chím: “Em cảm thấy thật hạnh phúc vì đã nỗ lực hết mình. Kết quả này em muốn dành tặng mẹ - người đã hi sinh tất cả cho chị em chúng em.” Sinh ra trong một gia đình nghèo tại đội 2 thôn Xuân Hồi, xã Liên Thủy. Bố vừa bị mất cách đây không lâu, sau một tai nạn lao động khi đang làm việc, một mình mẹ bươn chải lo lắng cho 4 chị em nên cuộc sống mấy mẹ con khá chật vật. Mẹ cả ngày đi làm thợ may ở chợ Tréo, nên chị em Minh Anh ở nhà cùng bà ngoại. Mặc dù mới học lớp 4 nhưng cô bé thành thạo việc nấu cơm, rửa chén, quét nhà, giặt áo quần giúp bà, giúp mẹ. Ý thức rất rõ hoàn cảnh của gia đình mình nên Minh Anh hiểu, muốn thay đổi hoàn cảnh chỉ có con đường học vấn mới giúp cho tương lai em tươi sáng hơn. Em chia sẻ em luôn cố gắng nắm kiến thức cơ bản luôn trên lớp để về nhà em học thêm kiến thức nâng cao và tự học thêm về  tiếng Anh. Việc bổ sung vốn từ vựng, cấu trúc ngữ pháp, cách sử dụng giới từ… được em ôn luyện mỗi ngày. Mỗi ngày em dành ít nhất 1 tiếng để học tiếng Anh, vừa ôn kiến thức cũ vừa bổ sung kiến thức mới. Em nói chỉ cần một hai ngày không ôn tập là sẽ quên ngay, đặc biệt là những từ vựng nhiều chữ cái khó nhớ. Hôm nào bị ốm không học được ngày hôm sau em quyết bù bằng được. Chính sự kiên trì ấy đã giúp em gặt hái được thành công như hôm nay.

          Không chỉ học giỏi tiếng Anh, Minh Anh còn học giỏi đều tất cả các môn học khác. Đặc biệt là Toán, em rất thích mày mò, tìm cách giải hay cho những bài toán khó. Vì thế những bài tập nâng cao ở vở em tự ôn luyện Toán luôn làm em thích thú và say mê. Cô giáo cũng chú ý sưu tầm thêm những bài toán hay cho em ôn luyện. Ngoài học giỏi, chữ viết của Minh Anh cũng rất đẹp. Trở về từ hội thi IOE, nghỉ ngơi một ngày chủ nhật, qua tuần sau em lại miệt mài tham gia lớp bồi dưỡng viết chữ đẹp để thi trong ngày hội học sinh Tiểu học sẽ diễn ra vào tháng sau. Các bạn học sinh lớp 4B nhắc đến em đầy tự hào. Em là thủ lĩnh của lớp với vốn kiến thức rộng và chắc, lại luôn gần gũi chia sẻ những khó khăn cùng các bạn. Mỗi khi lớp có vấn đề gì Minh Anh luôn là người đưa ra những ý kiến hợp lí, được các bạn chú ý lắng nghe và thực hiện theo. Mơ ước của em cũng thật giản dị là trở thành cô giáo. Tôi tin em sẽ là một cô giáo thông minh, có trách nhiệm với vốn ngoại ngữ vững vàng trong tương lai. Thương em thật nhiều khi ngoài việc học em phải làm thêm nhiều công việc khác lại thiếu hụt tình thương của bố. Tôi chỉ biết động viên em bằng những tấm gương có hoàn cảnh khó khăn khác. Em hiểu ý tôi, cương quyết: “Dù có vất vả hơn thế này đi chăng nữa thì em nhất định sẽ vẫn cố gắng học thật giỏi để đạt được ước mơ của mình. Nhất định em sẽ không để mẹ sau này phải khổ thêm vì em nữa. Em còn may mắn hơn bao nhiêu bạn vì còn có mẹ, có ông bà yêu thương, có nhà để về sau những buổi học và được đến trường để nuôi dưỡng ước mơ và thực hiện ước mơ.”

Tôi mỉm cười nắm lấy bàn tay nhỏ bé của em nói lời tạm biệt. Chúc cô giáo tương lai luôn mạnh khỏe, học tốt và lát những viên gạch đầu tiên thật vững để nhanh chóng vươn tới ước mơ.

Quốc Dung
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Thị Lệ Hằng
Phạm Thị Lệ Hằng
Hiệu Trưởng
Lê Thị Mai
Lê Thị Mai
P. Hiệu Trưởng
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 2 LIÊN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.882668 - Email: thso2lienthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com