GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 10
Số lượt truy cập: 6856126
QUẢNG CÁO
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LETHUY.EDU.VN CỦA GIÁO DỤC LỆ THỦY, MỘT NĂM NHÌN LẠI 1/21/2020 3:25:10 PM
Ngày 16 tháng 01 năm 2020, tại hội trường Phòng GD&ĐT Lệ Thủy, Ban biên tập (BBT) trang thông tin điện tử (TTĐT) của ngành giáo dục Lệ Thủy đã tổ chức phiên họp BBT mở rộng dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Văn Vững - Trưởng phòng GD&ĐT - Trưởng BBT. Tại cuộc họp, BBT và các cộng tác viên đã tập trung thảo luận vào các vấn đề chính như: đánh giá kết quả hoạt động của website trong năm qua, triển khai kế hoạch hoạt động cho năm mới và kiện toàn đội ngũ công tác viên - những tay viết chủ lực, chất lượng của trang trong những năm qua.

Đồng chí Nguyễn Huy Phước Long - Thư kí BBT đã thông qua báo cáo đánh giá lại toàn bộ quá trình hoạt động của website trong suốt một năm hoạt động. Nhìn nhận một cách tổng thể, trang TTĐT của Ngành được đánh giá là trang có chất lượng tốt. Đến thời điểm hiện tại, trang đã thực sự trở thành công cụ quản lí, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh hoạt động của ngành và giao lưu học hỏi. Tính đến ngày 31/12/2019, trang chủ đã đăng tải 135 bài có chất lượng, nội dung phản ánh phong phú, từ gương người tốt việc tốt đến nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ, phòng chống đuối nước, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh...

Điểm nổi bật nhất (và cũng là tiêu chí hàng đầu để đánh giá chất lượng của một trang TTĐT) đó là số lượng truy cập. Có thể nói, sự thành bại của một trang báo phụ thuộc nhiều vào số lượt truy cập được chia theo bình quân ngày, tháng, năm... Tính đến thời điểm hiện tại (22h30p ngày 16/01/2020), số lượt truy cập của trang http://lethuy.edu.vn là 39.932.805 (xấp xỉ 40 triệu lượt). Đây là một con số khủng khiếp và là niềm mơ ước của tất cả các trang báo điện tử lớn nhỏ, từ trung ương đến địa phương.

Điều đặc biệt nữa là chỉ tính riêng năm nay, số lượt truy cập tăng đột biến, hơn 7 triệu lượt! Như vậy, trung bình một ngày có hơn 18 ngàn lượt truy cập vào trang. Cho dù mục đích gì đi nữa (vào hộp thư nội bộ, đọc công văn, thông báo... hay đọc tin bài), thì con số hơn ngàn lượt truy cập mỗi ngày là con số “khủng”, là con số biết nói bởi tự nó đã chứng mình được chất lượng của trang cũng như số lượng độc giả ngày càng đông của trang thông tin điện tử  giáo dục huyện nhà.

Nhiều ý kiến của các thành viên trong BBT, các cộng tác viên tiêu (CTV) biểu như đồng chí Ngô Mậu Tình, Võ Đức Liến, Hồ Thị Minh Ngọc... đã xoay quanh vấn đề làm thế nào để không ngừng nâng cao chất lượng, phục vụ có hiệu quả nhu cầu tìm kiếm thông tin, tài nguyên của độc giả trên trang. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cũng bàn về vấn đề nâng cao chất lượng của trang chủ, đăng tải kịp thời những thông tin mang tính thời sự, có tầm ảnh hưởng... đáp ứng những yêu cầu của một tờ báo điện tử.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Vững - Trưởng BBT, trên cơ sở tiếp thu những ý kiến của các thành viên trong BBT và đội ngũ CTV đã một lần nữa khẳng định trang TTĐT của Ngành đã làm tốt chức năng nhiệm vụ của mình, đó là công cụ quản lí nhà nước, là kênh để quảng bá hình ảnh, con người của quê hương xứ Lệ, là diễn đàn giao lưu học tập kinh nghiệm với những đơn vị bạn. Ngoài ra, đồng chí Trưởng BBT cũng chỉ ra một chức năng hết sức cơ bản của trang, đó là kho lưu trữ tài nguyên vô tận và vĩnh cửu.

Đồng chí Trưởng BBT cũng dành những lời biểu dương đối với các CTV trong năm qua đã có nhiều tin bài có chất lượng, phản ánh kịp thời, chính xác những hoạt động của Ngành, những gương người tốt việc tốt...

Một năm lại đi qua, một mùa xuân nữa lại về. Tự hào về giáo dục Lệ Thủy với những bước tiến dài, thu được những thành quả ngọt ngào, chúng ta lại càng đẩy mạnh quyết tâm không ngừng nâng cao chất lượng của trang TTĐT của Ngành, xứng đáng với tầm vóc và vị thế của mình trong quá trình phát triển và hội nhập kinh tế - giáo dục - văn hóa.

Đỗ Đức Thuần

1301abt01.jpg

1301abt02.jpg
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Thị Lệ Hằng
Phạm Thị Lệ Hằng
Hiệu Trưởng
Lê Thị Mai
Lê Thị Mai
P. Hiệu Trưởng
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 2 LIÊN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.882668 - Email: thso2lienthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com