GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 16
Số lượt truy cập: 6856389
QUẢNG CÁO
NHỮNG KẾT QUẢ NỔI BẬT CỦA GIÁO DỤC LỆ THỦY NĂM KỶ HỢI 1/21/2020 3:26:54 PM
1. Năm 2019, ngành giáo dục Lệ Thủy tiếp tục đạt được nhiều danh hiệu thi đua cao: Trường THCS Kiến Giang được Chủ tịch nước tặng thưởng huân chương Lao động hang Nhì; 03 tập thể và 03 cá nhân được Bộ GD&ĐT tặng bằng khen; 04 đơn vị đạt Cờ thi đua của UBND tỉnh (MN Hồng Thủy, Trung tâm GD trẻ khuyết tật, Phổ thông DTNT, THCS Kiến Giang) 07 tập thể, 16 cá nhân được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 27 tập thể đạt danh hiệu TTLĐ xuất sắc và 17 Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh.

2. Toàn ngành tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết 29 của Hội nghị TW8 khóa XI về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục vào đào tạo, trong đó tập trung vào công tác bồi dưỡng đội ngũ, đổi mới nội dung và hình thức kiểm tra, đánh giá học sinh, đổi mới phương pháp dạy học; Công tác chuẩn bị cho đổi mới chương trình sách giáo khoa được triển khai tích cực.

3. Chất lượng giáo dục toàn diện tiếp tục được cũng cố và nâng cao; Tham gia đầy đủ các hội thi cấp tỉnh và luôn giữ vững vị thế là một trong những đơn vị dẫn đầu.

Lễ tuyên dương học sinh giỏi và giáo viên có thành tích trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi năm 2019 theo Quy chế của UBND huyện với 253 lượt học sinh và 130 lượt giáo viên được tuyên dương khen thưởng.

4. Triển khai có hiệu quả giáo dục an toàn dưới nước và phổ cập bơi an toàn. Đầu tư xây dựng được 04 bể bơi nâng số bể bơi trong các trường học lên 15 bể. Tỉ lệ học sinh THCS biết bơi đạt trên 60%.  

5. Giáo dục dân tộc, vùng khó khăn tiếp tục được quan tâm: Duy trì Trường Phổ thông DTNT đạt Lá cờ đầu năm thứ 3 liên tục; đưa Trường Phổ thông dân tộc bán trú TH Kim Thủy đi vào hoạt động.

6. Ứng dụng CNTT tiếp tục được đẩy mạnh, 100% trường học có Website được đánh giá từ loại khá trở lên; trang thông tin điện tử của các đơn vị đã thực sự trở thành công cụ quản lý.

7. Duy trì, ổn định tốt kết quả phổ cập GDTH-XMC và phổ cập GDTHCS 28/28 xã, thị trấn. Huyện đạt Phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi, phổ cập GDTH đạt mức độ 3, XMC đạt mức độ 2, phổ cập GDTHCS đạt mức độ 2 (trong đó có 27/28 xã đạt mức độ 3).

8. Xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia tiếp tục được nhiều địa phương hưởng ứng tích cực, sáng tạo; đã nhận được sự quan tâm đúng mức của cấp uỷ đảng, chính quyền các cấp và sự đồng thuận của nhân dân nên đã huy động được nguồn kinh phí đầu tư xây dựng lớn góp phần tạo nên diện mạo mới cho các trường học trên địa bàn huyện.

9. Triển khai tích cực phong trào xây dựng Nông thôn mới. Đến cuối năm 2019, có 16 xã đạt tiêu chí 05; 26/26 xã đạt tiêu chí 14.1; 24/26 xã đạt tiêu chí 14.2. Kết quả đánh giá đại trà “Cộng đồng học tập cấp xã” có 23 xã đạt tốt. Kết quả đánh giá trung tâm học tập cộng đồng các xã có 100% các xã, thị trấn đạt loại khá trở lên, trong đó có 21 xã, thị trấn xếp loại tốt.

10. Phối hợp với Công đoàn ngành thực hiện tốt việc vận động đoàn viên toàn ngành thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành. Phát động trong đoàn viên công đoàn đóng góp xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ bảo trợ trẻ em... với tổng số tiền ủng hộ lên đến 1011 triệu đồng. Phối hợp với Hội chữ thập đỏ tham gia hiến máu nhân đạo (319 người tham gia).

 

BBT (bình chọn)
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Thị Lệ Hằng
Phạm Thị Lệ Hằng
Hiệu Trưởng
Lê Thị Mai
Lê Thị Mai
P. Hiệu Trưởng
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 2 LIÊN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.882668 - Email: thso2lienthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com