GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 21
Số lượt truy cập: 6855936
QUẢNG CÁO
TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ VỚI "FESTIVAL TRẠNG NGUYÊN TIẾNG ANH TOÀN QUỐC 2020” 12/23/2020 9:56:51 AM
Vậy là hành trình tổ chức và tham gia Festival Trạng Nguyên Tiếng Anh toàn quốc 2020 cũng đã khép lại. Đây cũng là lúc chúng ta ghi nhận và vinh danh 4 gương mặt tiêu biểu đại diện cho học sinh Lệ Thủy tham gia sân chơi quy mô và bổ ích này. Đồng thời cũng để nhìn lại những cơ hội, những thách thức và cả những mục tiêu cụ thể, rõ ràng hơn mà tiếng Anh Lệ Thủy cần nỗ lực và phấn đấu trong tương lai.

Bốn gương mặt xuất sắc ấy đến từ ba ngôi trường: Bạn Nguyễn Thảo Vy – lớp 5A và bạn Lương Hà Anh – lớp 4A trường TH Mỹ Thủy, bạn Võ Ngọc Gia Nghi – lớp 5D trường TH Hoa Thủy và bạn Đinh Thị Thùy Trang – lớp 5B trường TH Thái Thủy. Để có chuyến trải nghiệm thú vị tại Thủ đô Hà Nội, cả bốn bạn đã trải qua những phần thi khác nhau, vượt qua hàng ngàn thí sinh để giành chiếc vé tham gia Chung kết Festival Trạng Nguyên Tiếng Anh toàn quốc. Cuộc thi bắt đầu từ vòng 1, các em thực hiện quay video clip dự thi. Nếu bạn Thảo Vy chọn chủ đề Corona – Covid-19 và các cách phòng ngừa dịch bệnh thì bạn Hà Anh, Gia Nghi lại chọn chủ đề lũ lụt ở miền Trung Việt Nam. Khác với chủ đề thời sự của ba bạn, Thùy Trang lại chọn chủ đề về mái trường TH Thái Thủy và kể câu chuyện Rùa và Thỏ rất nhí nhảnh, dễ thương. Bốn video, bốn nội dung, bốn cách thể hiện nhưng đều có một điểm chung đó là sự tự tin khi thể hiện: phong thái chững chạc, phát âm khá chuẩn và nội dung giàu ý nghĩa, phụ họa phù hợp làm toát lên sự trong sáng, hồn nhiên của tuổi học trò. Nhờ thế video của các bạn đã nhận được hàng ngàn lượt like và share của người xem. Vòng hai các em làm 30 bài test trên tạp chí báo Thiếu niên Tiền Phong và Nhi Đồng. Với kiến thức có sẵn, các em đã hoàn thành tốt các bài test theo yêu cầu. Cùng với sự tận tình cũng như kinh nghiệm của các giáo viên bồi dưỡng (cô Nguyễn Thị Vân – TH Mỹ Thủy, cô Đỗ Thị Tú – TH Thái Thủy, thầy Nguyễn Văn Đông – TH Hoa Thủy), các em đã được bồi dưỡng thêm nhiều kiến thức và các kĩ năng đọc, viết, nói, nghe vào các thời gian rảnh. Và sau những ngày rèn giũa và tập luyện, các em đã cầm trên tay thông báo xác nhận của Ban tổ chức tham dự vòng Chung kết Festival Trạng Nguyên Tiếng Anh toàn quốc 2020. Hai ngày rưỡi sống trong ngôi nhà chung tại trường TH School – Hòa Lạc – Hà Nội là những trải nghiệm vô cùng thú vị, để lại dấu ấn đẹp đẽ trong cuộc đời các em. Tại trường TH School, các em được tham gia vào rất nhiều hoạt động bổ ích như các trò chơi tập thể, làm việc nhóm, vẽ, hát, kể chuyện bằng tiếng Anh, ngoài ra các em còn tham gia làm bài thi viết và thuyết trình về chủ đề mà ban giám khảo yêu cầu. Các bài thi viết cũng như thuyết trình đều được tính điểm chung với các hoạt động tập thể của các em ở ngôi nhà chung. Mười chủ đề mà các em bắt thăm để thuyết trình khá đa dạng. Các em đã bắt thăm được những chủ đề về văn hóa, Covid, friend...khá quen thuộc nên phần thể hiện khá trôi chảy và tự tin. Kết quả chung cuộc cả bốn bạn đều nhận được danh hiệu Trạng Nguyên Tích Cực. Các em mang về Lệ Thủy ngoài vinh dự cá nhân còn là tình cảm quý mến của bạn bè trong ngôi nhà chung dành cho các em, là niềm tin về một tương lai tươi sáng hơn và quan trọng nhất là những bài học quý mà các em học được từ các bạn, từ các thầy cô  trong sân chơi Festival Trạng Nguyên Tiếng Anh mang lại.

TNTA image002.jpg

          Niềm tự hào ấy không chỉ của các em, của ngôi trường mà các em đang theo học, mà còn là niềm tự hào của các thầy cô giáo – những người trực tiếp dẫn dắt, bồi dưỡng cho các em. Sự thành công ấy mở ra một niềm hi vọng tràn trề về ước mơ vươn tầm quốc gia của môn tiếng Anh cấp Tiểu học. Bốn bạn năm nay đã là con số đáng tự hào - hi vọng sẽ tăng lên trong năm tới. Và với mục tiêu cụ thể, tiêu chí cũng cụ thể như thế đòi hỏi các giáo viên dạy tiếng Anh phải có biện pháp cụ thể hơn, thực tế hơn trong quá trình chọn học sinh, chọn các kĩ năng then chốt để bồi dưỡng cho sân chơi Festival Trạng Nguyên Tiếng Anh này. Đồng ý là học sinh cần toàn diện cả đọc, viết, nói nghe nhưng chọn chủ đề, luyện phát âm, luyện các bài test để các em nếu được vào vòng trong có đủ tự tin và kiến thức để tham gia cũng rất quan trọng. Và tôi chắc chắn rằng với những gì thầy và trò học hỏi được trong chuyến đi lần này sẽ là bước đệm để họ tỏa sáng trong tương lai.      

Một số hình ảnh của các bạn ở Thủ đô Hà Nội

TNTA image004.jpg

 

TNTA image006.jpg

 

TNTA  image010.jpg

 

TNTA image008.jpg

 

TNTA  image012.jpg

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Thị Lệ Hằng
Phạm Thị Lệ Hằng
Hiệu Trưởng
Lê Thị Mai
Lê Thị Mai
P. Hiệu Trưởng
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 2 LIÊN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.882668 - Email: thso2lienthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com