Ngày 24/2/2021, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lệ Thủy khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện cấp tiểu học, năm học 2020 - 2021. Đến dự khai mạc Hội thi có đồng chí Nguyễn Văn Vững Trưởng phòng GD&ĐT và các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên phòng GD&ĐT huyện.
Tham gia hội thi năm nay, có 67 giáo viên xuất sắc đến
từ các trường có cấp tiểu học trong phạm vi toàn huyện được vinh dự tham gia.
Hội thi sẽ diễn ra từ ngày 25/2/2021 đến ngày 03/3/2021 tại 06 điểm thi, cụ thể
tại các trường: TH số 1 An Thủy, TH Phú Thủy, TH Xuân Thủy, TH Mỹ Thủy,
TH&THCS số 1 Kim Thủy và Trung tâm GDTKT.
Đồng
chí trưởng phòng GD&ĐT Nguyễn Văn Vững khai mạc hội thi
Các giáo viên tham dự Hội thi phải thực hiện 2 nội
dung thi: Trình bày biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng
dạy và thực hành giảng dạy: Trong phần thi Trình bày biện pháp góp phần nâng
cao chất lượng công tác giảng dạy các giáo viên tham gia hội thi sẽ phải trình
bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy của cá nhân
tại nhà trường nơi giáo viên đang công tác. Thời lượng trình bày tối đa 30 phút
(bao gồm cả thời gian Ban giám khảo trao đổi). Và phần thi thực hành bài giảng
các giáo viên tham gia hội thi phải thực hành dạy 01 tiết theo kế hoạch
giảng dạy tại thời điểm diễn ra Hội thi. Tiết dạy tham gia Hội thi được tổ chức
lần đầu tại lớp học với nguyên trạng số lượng học sinh của lớp đó. Giáo viên
không được dạy trước (dạy thử) tiết dạy tham gia Hội thi trong năm học này.
Giáo viên bốc thăm tiết dạy và chuẩn bị cho tiết dạy trong thời gian không quá
02 ngày trước thời điểm thi.
Toàn cảnh buổi
khai mạc
Thông
qua hội thi nhằm góp phần nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn và đẩy mạnh
các phong trào thi đua dạy và học trong trường học; khuyến khích, động viên,
tạo cơ hội cho giáo viên rèn luyện, tự học, sáng tạo, học hỏi, trao đổi, truyền
đạt, phổ biến kinh nghiệm trong công tác giảng dạy của giáo viên. Đồng
thời, phát hiện, công nhận, tôn vinh giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi
và nhân rộng những điển hình tiên tiến, góp phần thu hút sự quan tâm của các
lực lượng xã hội tham gia giáo dục học sinh, tạo động lực phát triển sự nghiệp
giáo dục của toàn ngành.