GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 313
Số lượt truy cập: 6845349
QUẢNG CÁO
BÀI TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT 9/6/2017 7:12:12 AM
Thưa các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh. Hiện nay tình hình sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp và có chiều gia tăng tại nhiều quốc gia. Tại Việt nam từ đầu năm cả nước ghi nhận 58. 246 trường hợp mắc sốt xuất huyết

Dịch bệnh sốt xuất huyết tại Hà Nội năm nay  đến sớm và diễn biến phức tạp, trong tháng 7 vừa qua( từ ngày 17/7 đến ngày 23/7/2017) ghi nhận có 1.400 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết . Theo dự báo dịch chu kỳ năm nay có xu hướng dịch tăng cao vì mùa mưa đến sớm sự bất thường của thời tiết . Vì vậy để chủ động trong công tác phòng tránh dịch bệnh sốt xuất huyết  hiệu quả chúng ta phải hiểu biết về bệnh, phải biết bệnh do loại vi khuẩn nào gây ra, môi trường sống của chúng như thế nào, chúng lây lan sang con người bằng con đường gì. Hôm nay cô sẽ hướng dẫn các em cách phòng và chống một loại bệnh nguy hiểm đó là bệnh truyền nhiễm sốt xuất huyết.

   Định nghĩa: Sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm rất nguy hiểm cho con người đến nay chưa có thuốc phòng ngừa, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Khi mắc bệnh người bệnh có biểu hiện sốt cao liên tục  từ 2 – 7 ngày và xuất huyết dưới da, diễn biến nặng có khả năng gây tử vong cao. Bệnh sốt xuất huyết được truyền từ người này sang người khác qua trung gian là muỗi vằn. Vì vậy nó có thể lây lan thành dịch nhanh chóng.

   Hiện nay  đã gần đến mùa mua chúng ta ngay từ bây giờ cảnh giác với bệnh sốt xuất huyết bởi bệnh truyền nhiễm này có thể bùng phát bất cứ khi nào nếu chúng có điều kiện phát triển.Vì vậy  để công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết hiệu quả nhằm khống chế tình hình dịch bệnh đòi hỏi có sự tham gia của cộng đồng, gia đình thực hiện một số biện pháp như sau:

1. THỨ NHẤT: Diệt lăng quăng nhằm hạn chế phát sinh của muỗi vằn bằng cách:

 - Các dụng cụ chứa nước cần phải được đậy nắp kín bằng mủ Nylon để muỗi không vào đẻ trứng

 - Các dụng cụ chứa nước nhất là bể chứa nước to cần nên thả cá 7 màu  để ăn lăng quăng.

  - Thường xuyên cọ rửa các dụng cụ chứa nước mổi tuần 1 lần để loại bỏ lăng quăng.

  - Xung quanh nhà nên vệ sinh sạch sẽ, thu gom loại bỏ các vật dụng chứa nước không cần thiết như: gáo dừa, các dụng cụ có thể chứa nước, vỏ lon sữa bò…để không còn là nơi muỗi đẻ trứng.

  - Thường xuyên kiểm tra lăng quăng ở các dụng cụ chứa nước trong và xung quanh nhà, phát hiện có lăng quăng phải xử lý kịp thời.

 2. THỨ HAI: Tích cực phòng tránh muỗi đốt bằng cách:

  -  Mặc quần áo dài tay.

  - Ngủ màn kể cả ngày lẫn đêm.

  - Dùng nhang, quạt xua muỗi và dùng bình xịt muỗi tại nhà để diệt muỗi.

   - Dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng, thông thoáng để hạn chế muỗi.

 3. THỨ BA: Khi có dấu hiệu sốt cao đột ngột cần đưa ngay đến cơ sở y tế để được chẩn đoán, tư vấn, theo dõi và điều trị kịp thời.

     Để góp phần phòng chống bệnh sốt xuất huyết cho bản thân mỗi học sinh  chúng ta cần  thực hiện tốt việc phòng bệnh cho bản thân vừa trở thành một tuyên truyền viên tích cực cho người thân và gia đình cùng thực hiện.
Trần Thị Thúy
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Phạm Thị Lệ Hằng
Phạm Thị Lệ Hằng
Hiệu Trưởng
Lê Thị Mai
Lê Thị Mai
P. Hiệu Trưởng
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 2 LIÊN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.882668 - Email: thso2lienthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com